sâmbătă, 2 februarie 2019

Chọn Hoa Đào

                Chọn Hoa Đào

Chọn Đào, mua đón Tết ta,
Năm hết, Tết đến hiện qua sắc đào.
Chọn Đào, biết chọn cây nào?
Cây nào cũng nở, sắc bao nhiêu tình.

Người ơi chọn hoa đào xinh!
Nở vào dịp Tết để mình yêu ta!
Năm mới Xuân - Tết chan hoà,
Tình trời, nghĩa đất mặn mà bao la.

Cánh hoa đào là tinh hoa
Của Trời, của Đất chan hoà đón xuân.
Trăm năm đã bấy nhieu lần,
Yêu hoa - yêu những tình thân của đời.

Người ơi! Năm mới xin mời
Ta cùng chúc tụng một thời bình yên,
Cho hoà bình khắp mọi miền,
Thế gian đẹp tựa cõi tien mơ màng.

Xuân về già trẻ đàng hoàng,
Chọn Đào ở cõi Địa đàng đón Xuân.

tg. Phạm Huy Viễn
Resita Tết 2018 - 2019

              Riệu Nếp Hoa Vàng

Trời xuân én lượn bơ vơ ,
Nâng cốc riệu nếp làm thơ vào đời.
Riệu nếp Hoa Vàng tuyệt vời,
Riệu ngon vào để cho lời thơ ra.

Mình ơi cùng uống với ta
Cho lời thơ đẹp, cửa nhà ấm êm.
Xuân về trên cánh én mềm,
Sắc màu của Tết hiện lên hoa đào.

Mình ơi cạn chén đi nào,
Ta vui đón Tết với bao nhiêu tình.
Bên nhau cùng đón bình minh
Của một năm mới có mình có ta.
Cầu cho thế gian nở hoa,
Đất nước xinh đẹp có ta bên mình.

tg. Phạm Huy Viễn
Resita. Ảnh sưu tầm



Niciun comentariu:

Trimiteți un comentariu