sâmbătă, 5 ianuarie 2019

Người Dưng

     Người dưng

Đường dài gặp nhau giữa chừng,
Hỏi sao bạn khóc  người dưng của đời?
Lệ rơi lộ những đầy vơi,
Rơi vào vũ trụ chào mời người dưng .

Người dưng mà lại không dưng ,
Yêu thơ lên mạng, xin mừng gặp nhau.
Xin hẹn một ngày mai sau
Tôi vô bờ bến cùng tàu hào hoa.

Nay chưa tới xin gửi hoa,
Mượn con sóng lớn mang quà tặng em,
Để dửng dưng thành thân quen,
Biển Đông cùng với biển Đen nối liền. *

Người ơi gạt lệ buồn phiền
Cho tôi được ngắm mắt huyền lung linh,
E, khách mạng bảo si tình,
Nên tôi ngồi, đứng một mình ngẩn ngơ.

Thuyền tình như trong giấc mơ,
Hôm qua mới gặp dại khờ nhìn nhau,
Bây giờ kẻ trước, người sau
Cảm ơn thơ có sắc màu  buồn, vui.

Bạn ơi! cùng được bùi ngùi,
Đất, trời Âu, Á có vui có buồn,
Dù cho gió thổi, mưa tuôn
Tôi vẫn cùng bạn tìm nguồn vào thơ.

Cuộc đời tựa một giấc mơ,
Mơ ngày gặp mặt, vần thơ viết cùng.

Phạm Huy Viễn
Resita.    Ảnh sưu tầm
* Biển Đông có phần thuộc Việt Nam
Biển Đen có phần thuộc Romania



Niciun comentariu:

Trimiteți un comentariu