luni, 13 mai 2019

Gặp Lại

Phạm Huy Viễn - Gặp Lại

Bàng hoàng gặp lại bạn xưa,
Bồi hồi, nhung nhớ như mưa vào lòng.
Dòng đời có đục, có trong,
Thời sinh viên đã ước mong bao điều.

Đèn sách và chuyện tình yêu,
Ta mơ, ta mộng sớm chiều đầy vơi.
Ký tuc xá, sống một thời,
Thành phố vương bóng một đời học du.

Những chiều rơi lá mùa Thu,
Những chiều tuyết phủ, mịt mù mùa Đông ,
Tôi ôm ấp mối tình nồng,
Khu ký túc xá, đợi trông bóng người.

Người qua lại, ai cũng tươi,
Biết tôi đã đứng đợi người từ lâu!
Thế mà người có biết đâu,
Gặp nhau vội vã, một câu lạnh lùng.

Vậy mà tim tôi vẫn rung,
Vẫn nuôi hy vọng được cùng trao duyên.
Xuân qua, Hạ đến triền miên ,
Tôi ôm hy vọng tình duyên bẽ bàng.

Bạn làm thinh, tôi mơ màng,
Thời sinh viên đã vội vàng trôi đi. . .

Ngậm ngùi nhớ thủa tình si,
Ngậm ngùi nhớ lại một thì sinh viên ,
Vui mừng có khúc hàn huyên,
Để tình trôi lạc vào miền xa xưa.
Ảnh sưu tầm

Niciun comentariu:

Trimiteți un comentariu